Scroll to continue reading
รีวิว: "Sonic Superstars" ดีแค่ที่เราอยากให้มันดีกว่า
Floating Ads
Close

รีวิว: "Sonic Superstars" ดีแค่ที่เราอยากให้มันดีกว่า

 

"Sonic Superstars" ดูเหมือนเกม Sonic ที่ดี ในความเป็นจริงแล้วมันก็แค่เกม Sonic เท่านั้น

แต่ละช่วงเวลานั้นจะเป็นปีอะไร? ในรอบหนึ่งเดือนเดียวกัน มีการเปิดตัวเกม 2D ใหม่ของ Super Mario และ Sonic the Hedgehog พร้อมกัน ในอดีตระหว่างสงครามคอนโซลระหว่าง Nintendo และ Sega ในยุคทวิปยุค 90 พวกเขาเคยเป็นคู่แข่งของกันที่แท้จริง แต่ในปัจจุบันการเปรียบเทียบระหว่าง Sonic และ Mario ดูเหมือนเรื่องขำขันเกือบจะไม่ทน

Super Mario มักจะเป็นซีรีส์เกมที่ดีกว่า ซึ่งมีผลงานที่น่าประทับใจตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน ในการเปรียบเทียบกับ Sonic หลังจากยุคทวิปยุค 90 ได้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยเฉพาะผลงานกลางๆ อย่าง "Sonic Unleashed" และเดี๋ยวตายเดี๋ยวมีใน "Sonic 06"

ดังนั้น เหตุใดลูกชายสีน้ำเงินยังคงถูกชื่นชมอย่างมาก ถึงแม้จะเจ็บปวดตลอดเวลา? ถ้า Nintendo ได้ทำ Super Mario ที่ไม่ดีเป็นเป้าหมายเหมือน Sonic แล้วเกิดผลลัพธ์เช่นเดียวกันหรือไม่? ฉันไม่คิดเช่นนั้น


Sonic the Hedgehog ไม่ใช่เกมที่ดี


นี่คือทฤษฎีของฉัน Sonic the Hedgehog ไม่ใช่เกมที่ดี อย่างนี้แหละ ความแข็งแรงของเกม Sonic the Hedgehog ไม่ใช่การดีของเกมเพียงอย่างเดียว แต่คือความแข็งแรงของเกมที่มีเรื่องราวมีแนวคิดและการเล่าเรื่องที่ละเอียด ที่ให้เด็กๆ แบบ Sonic the Hedgehog เป็นตัวอย่างที่แข็งแรงในตำนาน

มาเปรียบเทียบกับ Super Mario เกมของ Mario เป็นเรื่องไร้สาระสนิท คุณคือช่างระบบจากบรุคลินที่ตกอยู่ในอาณาจักรของเห็ดที่กำลังถูกเอี้ยซ้ำโดยเต่าปีศาจขนาดใหญ่ที่ลักพาราชินี ไม่มีอะไรที่สามารถเชื่อมโยง สาเหตุที่เกม Nintendo สนใจคือการสร้างความสนุกในการเล่น แนวคิดและการเล่าเรื่องถูกเพิ่มเข้ามาในภายหลัง แต่ Sonic the Hedgehog ดำเนินตรงข้ามกัน

Sonic the Hedgehog เป็นเกมที่เกี่ยวกับมนุษย์เล่นที่เท่ ที่ต่อต้านและมั่นคง ที่ใช้ความเร็วที่ยอดเยี่ยมของตนเพื่อร่วมกับเพื่อนๆ ในการต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อมและสิทธิพลเมืองต่อระบบวิทยาศาสตร์บ้าคลัวคนร้ายที่ต้องการครอบครองโลกโดยที่ทุกคนกลายเป็นหุ่นยนต์ การเล่าเรื่องอันเยอะของเกมนี้และการตลาดอยู่ที่เริ่มต้นด้วยท่าน Sonic the Hedgehog ซุปเปอร์มาริโอและ Sonic เป็นวันกับคืน ซุปเปอร์มาริโอคือเกมที่สนุก แต่ Sonic the Hedgehog คือวิถีชีวิต

ของก่าที่กลายมาเป็นเป็นกลางกลายมาเป็นหาง


ด้วยพื้นหลังนี้ เรามาถึง "Sonic Superstars" ของปีนี้ คือเกมที่ค่อนข้างตรง Sonic แต่ไม่ใช่เกมทีดี มันเป็นเกม 2 มิติที่ได้รับแรงบันดาลจากเกมต้นฉบับในยุคทวิปยุค 90 และ "Sonic Mania" ที่ปล่อยตอนปี 2017 ซึ่ง "Sonic Mania" ไม่ได้ถูกพัฒนาโดยทีม Sonic ธรรมดา แต่โดย Christian Whitehead ผู้ที่ทำเกมฉลาม Sonic the Hedgehog

เมื่อ "Sonic Mania" ปล่อยตอนภาคแรกเกม 2 มิติแบบพิกเซลตั้งแต่ "Sonic & Knuckles" ในปี 1994 ถูกเสดียรงโดยแฟนๆ เพราะ "คว้าโคตร" พร้อมกับ Sonic Team น่าประหลาดใจที่คนเราดันสนใจเรื่องนี้

"Sonic Superstars" ดูเหมือนพยายามของ Sonic Team ในการสร้างเกม "Sonic Mania" ใหม่ แต่ไม่ได้กับ Christian Whitehead (ผู้ที่ขณะนี้ทำงานกับเกม 3 มิติ "Penny's Big Breakaway") แต่มีการพัฒนาโดย Arzest ("Balan Wonderworld") และนาโอโตะ โอชิมะ ดีไซน์เนอร์ต้นฉบับของ Sonic เป็นหนึ่งในผู้กำกับ

เล่นด้วยพี่น้องทั้งสามคน


ใน "Sonic Superstars" ด็อกเตอร์ อีโว่ "เอ็กแมน" โรบอทนิก กำลังอาจจะทำให้โลกของ Sonic และเพื่อนๆ บน Northstar Islands ถูกคุกคามอีกรอบ คราวนี้ นักวิทยาศาสตร์บ้าแตกอีกคนได้รับการสนับสนุนจากแฟง (จาก "Sonic the Hedgehog Triple Trouble" สู่ Game Gear) ร่วมกับผู้ช่วยใหม่ ทริป

ในเกมคุณสามารถควบคุมตัวละครหลักทั้งสี่จากเกมคอนโซลเวอร์ชันแรก Sonic ซึ่ง Sonic เป็นคนที่สนุกที่สุดเนื่องจากเกมถูกสร้างรอบเขา ทาลส์ที่ค่อนข้างช้า แต่สามารถบิน ซึ่งทำให้เล่นง่ายขึ้น นั่นทำให้เล่นที่เบื่อเบนสุด และ Amy ที่มีความสามารถด้วยค้อนที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน "Sonic Origins Plus" ซึ่งทำให้เล่นสนุก แต่ละการเล่นก็ทำให้ความสามารถเกิดขึ้น สามารถใช้ทุกระเบียบในเกมที่เหมือนคลาสสิค ยกเว้นบางช่วงของตัวละครเท่านั้น

ล่วงหน้า "Sonic Superstars" ได้รับความสนใจเนื่องจากมีโหมดการเล่นหลายคนที่สามารถเล่นได้พร้อมกันสูงสุดสี่คน นี่คือความคิดที่ดี แต่การปฏิบัติอาจไม่ได้ดีเท่ากับ "New Super Mario Bros. Wii" ในความเป็นจริงมันคล้ายกับโหมดการเล่นหลายคนที่อยู่ใน "Sonic the Hedgehog 2" จากปี 1992 นั่นคือกล้องโฟกัสที่อยู่กับคนที่วิ่งไวที่สุด ในขณะที่ผู้ที่ตกหล่อตาจะหายไปออกจากรูปและกลับมาภายหลัง ความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นจึงอยู่ในระดับขั้นต่ำ แต่โหมดการเล่นหลายคนก็ยังคงสมควรเพราะมันช่วยให้คนที่ไม่ค่อยเคยเล่นเกม หรือบุตรท้องขาลอะเกลียส ร่วมเล่นได้อย่างง่าย


ความคิดที่ยอดเยี่ยม การทำให้ "Sonic Superstars" นี้เป็นเรื่องใหม่คือการที่คุณสามารถปลดล็อคความสามารถใหม่ๆ โดยการค้นหาแร่เก้าสมบัติที่มีอยู่ในซีรีส์ นี่เป็นความคิดที่ดีมาก แต่นักพัฒนาไม่ได้ใช้มันมากนัก เกมไม่ได้ถูกสร้างขึ้นด้วยความคำนวณของความสามารถนั้น ดังนั้นคุณไม่มีเครตราบในการใช้มัน มีครึ่งหนึ่งระหว่างการที่มันมีพลังมากเกินไปหรือจะรู้สึกหลบหาย เมื่อคุณลืมมัน นี่เป็นโอกาสที่พลาดไปจริงๆ

การออกแบบเส้นทางในเกมมักมีแต่กลไกพิเศษหนึ่งอย่าง ทำให้มีความหลากหลาย แต่คุณภายภายใต้คุณภาพขึ้นลงกับว่ากลไกนั้นมีความดีแค่ไหนและการนำมาใช้งาน ที่นี่มีเส้นทางที่สามารถกลายเป็นคลาสสิคได้อย่างมั่นใจ และเส้นทางที่รู้สึกเหมือนกับมันไม่ได้รับการอนุมัติแม้แต่งขึ้นในห้องเรียน ความคิดในการออกแบบของเส้นทางเองยังมีลักษณะที่ถือเป็นประจำอย่างมาก พวกเกาะวิวใช้รูปแบบที่หลายๆ คนรู้จักเช่นเกาะสวรรค์ที่สวยงาม โรงงาน และ คาสิโน มันมีการเด่นที่สุดเมื่อเกมกล้าลองสิ่งใหม่

สิ่งที่ฉันคงคาดหวังใน "Sonic Superstars" คือส่วนของการเล่นที่มีฉากบทที่สร้างความสนุก ขณะที่ตัวละครต้องเคลื่อนตัวอย่างต่อเนื่อง และผู้เล่นจะต้องคำนวณความเร็วพร้อมกับการหลีกเลี่ยงอุปสรรคที่มาถึงโดยไม่หยุด น่าจะดูเหมือนว่าเป็นเรื่องน่าเชื่อถือที่เกม Sonic ควรมี แต่ที่จริงแล้วมี "เริ่มและหยุด" มากใน "Superstars" เนื่องจากอุปสรรคที่เป็นเรื่องน่าสังเกตเกินไปในการตอบสนองในครั้งแรก ฉันคิดว่าบอสของเกมก็สนุก สร้างสรรค์ และฉันชอบการเน้นที่เพิ่มเพิ่มสิ่งที่ให้ความรู้สึกเหมือนหนังอีกด้วย

2D-Sonic ไม่เคยดูดีขนาดนี้ในรูปร่าง 3D


สิ่งที่ทำให้ "Sonic Superstars" น่าสนใจอย่างยิ่งคือส่วนการนำเสนอทางสื่อและการออกแบบตัวละครและโลกที่ทำได้ดีถึงขนาดที่คุณอาจจะต้องการให้ทุกข้อเดินผ่านไป สิ่งนี้เป็นที่พึงพอใจจริงๆ ทุกเส้นทางมีอารมณ์ชัดเจน ความรู้สึกเชื่อมโยงและมีการใช้สีอย่างหรูหราและมีความเล่นเพลินที่สูง Sonic, พวกเขาเพื่อนและศัตรูของเขาไม่เคยดูดีขนาดนี้ใน 3 มิติและกราฟิกจริงๆ สามารถใช้ประโยชน์จากการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ที่มีรูปแบบที่โดดเด่น ที่ด้วยตัวตัวตนและดีไซน์ของพวกเขา รูปแบบดนตรียังเสนอเพลงที่ดีจริง ๆ ที่เหมาะกับการนำแนวดนตรีโปปท์ของเกมต้นฉบับมาโดยใส่ความหลากหลายที่มีเสียงดนตรีที่เข้มงวดมาก แม้ว่ายังมีเพลงบางเพลงที่รู้สึกเหมือนว่าหัวคุณไปอยู่ในถังที่เต็มไปด้วยสินธิเอนจริง

ดังนั้น "Sonic Superstars" ดูและเสียงเหมือนเกม Sonic ที่ดีจริง ความสดใสของสมบัติเสนอให้ฉันคิดว่าควรแนะนำ แต่มันไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกมมีราคาแสนบาท อาจจะมีราคาสองแสนบาทถือเป็นเรื่องปกติสำหรับคนที่ต้องการ Sonic อย่างแรงแต่มันไม่ดีเพียงพอ แม้แค่ดีเพียงแค่ไหนที่ฉันต้องการที่มันจะดีขึ้น แทนการนี้มันก็คือทอร์นาโดคาอสารที่ล่วงละมุนของความคิดที่ยอดเยี่ยมและโอกาสที่พลาดไป นี้คือ Sonic ของ Sonic

"Sonic Superstars"


ประเภท: เกมแพลตฟอร์ม
แพลตฟอร์ม: Nintendo Switch, Playstation 4, Playstation 5, PC, Xbox One, Xbox Series X/S
นักพัฒนา: Arzest, Sonic Team
สำนักพิมพ์: Sega
วางจำหน่าย: มีแล้ว

เกมซอนิกที่คุณชื่นชมมากที่สุดคือเกมอะไร?






แสดงความคิดเห็น
PLAY
ธี่หยด ธี่หยด ธี่หยด ธี่หยด ธี่หยด List List List List ธี่หยด ธี่หยด List List <a href="https://rateyourmusic.com/list/queensofftearsep13/_ดู-สด-ราชินีแห่งน้ำตา-queen-of-tears-ตอนที่-ep_13-ดูฟรี-ซับไทย-พากย์ไทย-ล่าสุด-วันที่-20-เมษายน-2024/">queens off tears rate rate rate queen of tears 14 ธี่หยด เต็มเรื่อง Active active 8 feb : Ep 13 Ep 14 ธี่หยด ธี่หยด พี่นาค 4 IMdb imdb

Translate

ป้ายกำกับ