Scroll to continue reading
Lessons in Chemistry บทเรียนเคมี; กรีมเคมีในซีรีส์ยอดเยี่ยมของปี
Floating Ads
Close

Lessons in Chemistry บทเรียนเคมี; กรีมเคมีในซีรีส์ยอดเยี่ยมของปี

 


ผู้ชนะรางวัลออสการ์, บรี ลาร์สัน ปรากฏเป็นหนึ่งในบทบาทที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพของเธอ เป็นนักเคมีและเชฟทีวี อลิซาเบธ ซ็อตท์ ใน "บทเรียนเคมี" คำถามคือว่าผู้ชมจะกล้าให้โอกาสให้ซีรีส์นี้หรือไม่?

ฉันดูซีรีส์มากมายทุกปี แต่มักที่จะดูในแง่มุมที่แตกต่างจากวิธีที่ผู้ชม "ธรรมดา" มักเข้าถึงซีรีส์ใหม่ของพวกเขา

ในฐานะนักวิจารณ์ทีวี ฉันมักนั่งคนเดียวกับซีรีส์ใหม่ในโลกของฉันเอง บางครั้งมันอาจใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าจะสามารถพูดถึงการดูซีรีส์ล่วงหน้าได้ นั่นเป็นปัญหาความโอทอปที่ฉันโชคดีมีและเป็นประโยชน์ในการที่ฉันจะไม่ถูกสัญจรจากความคิดของผู้อื่นเกี่ยวกับชื่อเรื่องใหม่นี้

ตอนนี้คุณอาจจะสงสัยว่าเมื่อไหร่ฉันจะอธิบายว่าฉันรัก "บทเรียนเคมี" อย่างยิ่ง ในหัวข้อของบทความฉันได้เรียกซีรีส์นี้ว่าหนึ่งในซีรีส์ยอดเยี่ยมของปี แต่ยอมให้ฉันหยิบเส้นขนาดเล็กก่อนที่จะเริ่มอภิมูรคร่าวๆ

ฉันยังจำอยู่ว่าเมื่อฉันนั่งดู "เจ้าหญิงแห่งเกม" เมื่อเกือบสามปีที่แล้วและอยากพูดกับทุกคนเกี่ยวกับมัน ความรู้สึกที่ขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ ทุกครั้งที่ฉันดูตอนใหม่ ในขณะเดียวกัน ยังมีความรู้สึกอีกอย่างที่ระลึกถึงครั้งนั้น คือความกังวล

เพราะในช่วงเวลานั้นและที่นั่น ฉันไม่กล้าหวังให้เรื่องนางเหล่าในหนังสือเกมชนของเฟมินินจากขอบรมในกีฬากระบอกมาเป็นสิ่งที่ได้รับการสรรเสริมที่ร่วมเรียกมงของมันในภายหลัง

มากกว่านั้นฉันกลัวว่ามันอาจจะไม่สามารถเรียกได้ว่าดังกันเสมอเหมือนกับเรื่องอื่นๆที่ฉันรักและมองแบบไม่เสมอให้มันผ่านการแยกจากเสียงรบกวนของซีรีส์ใหม่ที่ออกสู่ตลาดทุกปี

หรือทุกซีซั่นของซีรีส์ที่ได้รับความชื่นชมที่กลับมาด้วยตอนใหม่ก็เช่นกัน และนี่คือความรู้สึกที่เหมือนกันที่ฉันมีขณะที่ฉันดูซีซั่นแรกของ "บทเรียนเคมี"

มีการเปรียบเทียบที่เป็นเพียงพื้นที่ระหว่าง "เจ้าหญิงแห่งเกม" และ "บทเรียนเคมี" มีหลายข้อที่คล้ายกัน ทั้งสองเป็นการปรับจากนิยาย เรื่องเล่าเกี่ยวกับผู้หญิงสุดเจ๋งสมาร์ท มุ่งมั่นและจินตนาการ ทั้งสองเรื่องเกิดขึ้นในยุคทศวรรษ 50 และ 60 ในสหรัฐอเมริกา ทั้งสองซีรีส์ในส่วนของฉัน ดูเป็นที่สวยงามอย่างมาก แต่เนื้อเรื่อง, ลักษณะ, และการเรียกใช้ในซีรีส์ทั้งสองต่างออกแบบให้เป็นอย่างแตกต่าง

ออสการ์ชนะรางวัล บรี ลาร์สัน ("ห้องทุรกาคา") ในปีหลังสุดน่าจะได้รับความรู้สึกมากที่สุดจากบทบาทของเธอในภาพยนตร์ Marvel ของดิสนีย์ ซึ่งบทบาทหลายคนมีความคิดเห็นอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ไม่มีข้อสงสัยว่าเธอสามารถสร้างความสามารถในการแสดงอย่างมหัศจรรย์, โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีบทบาทที่เหมาะสมในมือ

และในบทบาทของเอลิซาเบธ ซ็อตท์ เธอก็ถือ "บทเรียนเคมี" ไว้บนความคิดเธอ อเลิซาเบธเป็นนักเคมีที่มีความสามารถอย่างมาก ที่เกิดมาในสมัยที่ผิดที่สุดสำหรับสาขาวิชาของเธอ นอกเหนือจากมารี คิวรี ไม่มีผู้หญิงอื่นในวงการในช่วงเวลานี้ แต่สิ่งนี้ไม่ใช่สิ่งที่เอลิซาเบธยอมให้ขัดขวางเธอ

ในสองแถวเวลาที่เราตามตาด้วย หรือน่าจะให้เรียกว่า "เวลาข้าม" ที่เรารู้ราวไว้ล่างล้ำว่าเหตุผลใดทำให้เรื่องไม่ได้สิ้นสุดด้วยวิธีที่เอลิซาเบธคาดหวัง แทนที่จะได้รางวัลโนเบล นอกเสียจากนั่งได้รับการยอมรับอย่างมากในบทบาทเชฟทีวี

ความรู้ทางเคมีของเธอเกี่ยวกับกระบวนการทางเคมีที่เกิดขึ้นขณะทำอาหาร, ความเข้าใจทางเคมีที่แท้จริง ทำให้เธอกลายเป็นคนที่จะไม่สามารถหยุดได้และเป็นคนที่มีค่ามากในสายแม่บ้านอเมริกันในยุคนี้

"บทเรียนเคมี" ก็มากกว่าแค่การเล่าเรื่องของเอลิซาเบธที่น่าตื่นเต้นและท้าทายมากมาย ผ่านพี่เคมีคอลลีก (ลูอิส พูลแมน), ซึ่งคล้ายเธอเองคือคนที่กำลังเกี่ยวกับเคมีเท่านั้น เรื่องราวของเราขยายออกไปสู่ตัวละครรอบข้างที่ทุกคนได้รับพื้นที่เพียงพอในการที่เราเป็นผู้ชมจะสนใจสิ่งที่เกิดขึ้นรอบข้างของเนื้อเรื่องหลักของเรา

นักแสดง Pullman, Aja Naomi King, Patrick Walker, Stephanie Koenig และนักแสดงผู้เริ่มต้น Alice Halsey ยังเสนอออกมาในระดับที่เท่าเทียมเลยกับลาร์สัน และเพื่อเป็นการอ้างอิงอาคารถึงชื่อเรื่อง นักเคมีของลาร์สันและพูลแมนมีความเคมีที่ยอดเยี่ยมร่วมกัน

ถ้ามีสิ่งที่ Apple TV+ ได้แสดงให้เห็นในซีรีส์ต้นฉบับที่ปล่อยออกมาในหลายปีที่ผ่านมา นั้นคือพวกเขาไม่มีแผนที่จะปล่อยสรรพสามความแย่ เรื่องเรื่องแม้ว่าเรื่องอาจจะไม่ดี การตัดต่อเป็นอย่างไร, มันยังมีความน่าสนใจมาก สถานที่มีความสวยงามจริงๆใน "บทเรียนเคมี" มีได้ทุกภาพที่คุณหยุดชักได้และนำมาติดผนัง

แต่ "บทเรียนเคมี" ก็มี "ความมืด" น้อยกว่า "เจ้าหญิงแห่งเกม" อย่างชัดเจน เอลิซาเบธเป็นคนสมาร์ทเกินไปที่จะปล่อยให้มันเลวร้ายเช่นนั้น และหากคุณต้องการสิ่งที่ตื่นเต้นหรือขณะที่คุณรับชมต้องการเหตุการณ์ใหญ่ๆ เพื่อเป็นไปให้ความสนใจสูงสุด ในขณะที่คุณชม...ไม่, น่าจะไม่ใช่ซีรีส์นี้สำหรับคุณอย่างทั้งหมด อย่างน้อยที่นี้.

ฉันมีความยากลำบากในการมองเห็นโลกของทีวีที่ "บทเรียนเคมี" จะสามารถประสบความสำเร็จและได้รับการรักษาดีจากมากหรือน้อยที่ให้โอกาสแก่ซีรีส์นี้ แต่อย่างน้อยฉันรู้ว่าฉันคิดอย่างไรเอง และฉันคิดว่านี่เป็นหนึ่งในซีรีส์ใหม่ที่ยอดเยี่ยมของปี ฉันหวังว่าคุณอย่างน้อยจะให้โอกาสแก่ซีรีส์นี้

ตอนแรกสองตอนแรกของ "บทเรียนเคมี" มีอยู่ใน Apple TV+ ตอนนี้.

แสดงความคิดเห็น
PLAY
ธี่หยด ธี่หยด ธี่หยด ธี่หยด ธี่หยด List List List List ธี่หยด ธี่หยด List List <a href="https://rateyourmusic.com/list/queensofftearsep13/_ดู-สด-ราชินีแห่งน้ำตา-queen-of-tears-ตอนที่-ep_13-ดูฟรี-ซับไทย-พากย์ไทย-ล่าสุด-วันที่-20-เมษายน-2024/">queens off tears rate rate rate queen of tears 14 ธี่หยด เต็มเรื่อง Active active 8 feb : Ep 13 Ep 14 ธี่หยด ธี่หยด พี่นาค 4 IMdb imdb

Translate

ป้ายกำกับ