Scroll to continue reading
ภายในการประชุมของสกอเซสีกับชาวโอเซจที่เปลี่ยน "Killers of the Flower Moon"
Floating Ads
Close

ภายในการประชุมของสกอเซสีกับชาวโอเซจที่เปลี่ยน "Killers of the Flower Moon"


การประชุมในปี 2019 กลายเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญสำหรับมาร์ติน สกอเซสี: "ฉันกลับมาคุยเรื่อย ๆ เพื่อเพิ่มพลัง, ค้นหาความแรงบันดาลเฉพาะเจา"

ในเย็นวันพฤศจิกายนของปี 2019 ผู้กำกับรางวัลออสการ์ Martin Scorsese และผู้อำนวยการประการ Killers of the Flower Moon ประมาณ 12 คน นั่งในเก้าอี้พับเล่นในห้องสังคมที่ปูนไม้ของชุมชน Osage ในเทศบาลปอฮุสกา รัฐโอคลาโฮมา

พวกเขามีการบินมากกว่า 1,300 ไมล์หลังจากสมาชิกชุมชน Grayhorse ของชาวพื้นเมืองเขียนถึงสกอเซสีเพื่อแสดงความกังวลว่าเขาจะเป็นคนถัดไปในรายกำกับภาพยนตร์แฮลลิวดี้ของฮอลลีวูดขาวที่จะบิดเบือนประวัติชาติชาวอินเดียแบบใหญ่บนหน้าจอขนาดใหญ่

สกอเซสีทำงานกับหนังของเขาครบรอบ 3 ปี กับการปรับตัวของหนังมาจากหนังสือขายดีปี 2017 ของ David Grann ชื่อ "Killers of the Flower Moon: The Osage Murders and the Birth of the FBI" ที่อิงเรื่องราวจริงของการครองโรงทานที่เรียกว่า Reign of Terror ที่เริ่มตั้งแต่ปี 1921 ถึงปี 1926 เมื่อคนพื้นเมืองได้ค้นพบน้ำมันใต้พื้นที่สงกรานต์ในปี 1897 บางสมาชิกชาวพื้นเมืองกลายเป็นคนรวยระดับประชากรในอเมริกา เนื่องจากทุกคนพื้นเมืองได้รับที่ดิน 657 ไร่

เหมือนกับที่ Grann เขียนว่า "ในปี 1923 คนพื้นเมืองรับเงินมากกว่าสามสิบล้านเหลือ ๆ คือเทียบเท่ากับสี่ร้อยล้านเหลือ ๆ บางเสียงข้างหน้าถาม ว่าเจ้าอินเดียก็ไม่ใช่ว่าจะตายดื่มของ ... มีรายได้ที่มีการมั่งให้คนเรียนธนาคารสีเขียวจากหวา"

แต่ความร่ำรวยนี้ดึงดูดชาวหมาดขาวมากมายซึ่งพยายามขโมยสิทธิ์ในที่ดินและค่าสิทธิ์น้ำมันของพวกเขาผ่านการโกหกโรมานติก การสมรสและการฆ่า ประมาณว่าจำนวนการฆ่าชาวบ้างของสมาชกชาวพื้นเมืองในช่วงเวลานี้อยู่ในร้อยเป็นสิบ ๆ รายชาวพื้นเมืองเสียชีวิตโดยร้ายแรงในช่วงเวลานี้

เหมือนกับหนังสือ ฉบับต้นฉบับของบทบรรณาโนรอสเพลย์ที่ Killers of the Flower Moon ให้ความสำคัญกับผู้ตรวจสอบภายในซึ่งถูกส่งไปสำรวจการรุกรานที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ FBI ก่อตั้งขึ้น Megastar ลีโอนาร์โด ดีคาปริโอ ได้รับบทเป็นนายกธนาคารผู้รับผิดชอบในการสอบสวนการฆ่าชาวบ้าง

แต่ในเวลา 3 ชั่วโมงในคืนนั้น ผู้คนมากกว่า 200 คนของชาวโอเซจที่รวมตัวที่ Wakon Iron Hall ในปอฮุสกาบอกกับสกอเซสีว่าเรื่องราวที่ถูกเล่าอย่างด่วนนั้นขาดเสียเสียงและมุมมองของพวกเขาและล้วนไม่สามารถจับราคาความเจ็บปวดที่ยังคงอยู่ตลอดจากยุคนั้น ตามข้อมูลจากอย่างน้อย 6 คนที่เข้าร่วมการประชุม

บางคนยังบอกสกอเซสีว่าพวกเขาต้องการให้เขาวางชาวโอเซจเป็นตัวหน้าของเรื่องราวของพวกเขาเองและไม่เพียงแค่รับบทเป็นเหยื่อของการกระทำที่น่าสะพรึงกลัวอย่างที่ฮอลลีวูดทำกับชาวพื้นเมืองอินเดีย

"บางครั้งสิ่งที่ฉันจำมากที่สุดคืออารมณ์และความรู้สึกของมัน" สกอเซสีบอกให้ Rolling Stone ว่า "เมื่อเราเดินเข้าไปในห้องสังคม Wakon Iron Hall ทุกคนในชุมชนต่างเรียงขึ้นมารับเราและจับมือเรา"

Reign of Terror อาจเหมือนเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่เก่าหลายสำหรับบางผู้ชม แต่สำหรับคนมากมายที่มาพูดกับสกอเซสี นั่นคือช่วงเวลาที่ยังคงตัดรูปชีวิตของพวกเขา

เมื่อสกอเซสียอมรับให้กำกับภาพยนตร์ เกิดความกังวลที่ชัดเจนในชุมชน Grayhorse ที่เล็กที่สุดในองค์การประชาชาติโอเซจที่สำคัญต่อเรื่องราว Wilson Pipestem ทนายโอเซที่จัดหนังสือเชิญสกอเซสีมาร่วมเลี้ยงบอกว่าข้อความของพวกเขาคือ "คุณต้องฟังเรา"

"คนต่างเขียนถึงความกังวลว่าเราถูกใช้ในการเก็ดตีนอีกครั้งถ้าหากภาพยนตร์นี้ไม่ถูกทำถูก" อธิการชาวพื้นเมืององค์การตางปูโลล์ และเบตะทวีคนหมาดขาวและเป็นเจ้าเก่าของแฮนรี โรแอน ผู้ถูกยิงในหลังหัวใจที่หลังจากล้อกของรถ พวกเขากล่าวว่ามากกว่าการฆ่าคน อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่ได้ทำเรื่องสิ่งต่าง ๆ เพราะมีการสอบสวนและการล่าลายที่ไม่สำเร็จ และบางชาวพื้นเมืองจัดการป่วยด้วยโรคปริเสียม ซึ่งทีมาค้นพบภายหลังว่าพวกเขาถูกพิษฆาตแบบลับ ๆ ให้อย่า

แสดงความคิดเห็น
PLAY
ธี่หยด ธี่หยด ธี่หยด ธี่หยด ธี่หยด List List List List ธี่หยด ธี่หยด List List <a href="https://rateyourmusic.com/list/queensofftearsep13/_ดู-สด-ราชินีแห่งน้ำตา-queen-of-tears-ตอนที่-ep_13-ดูฟรี-ซับไทย-พากย์ไทย-ล่าสุด-วันที่-20-เมษายน-2024/">queens off tears rate rate rate queen of tears 14 ธี่หยด เต็มเรื่อง Active active 8 feb : Ep 13 Ep 14 ธี่หยด ธี่หยด พี่นาค 4 IMdb imdb

Translate

ป้ายกำกับ