Scroll to continue reading
3 ข้อควรรู้ ก่อนดู ขุนพันธ์ 3
Floating Ads
Close

3 ข้อควรรู้ ก่อนดู ขุนพันธ์ 3

 

ในขณะที่เรากำลังนับถอยหลังสู่บทสุดท้ายของภาพยนตร์ที่คนไทยหลายคนรอคอย นี่คือ 5 ข้อควรรู้ก่อนชม ‘ขุนพันธ์ 3’ ที่จะทำให้หนังสนุกและครบรสยิ่งขึ้น

เมื่อใกล้ถึงเดือนมีนาคม วันที่บทสรุปของภาพยนตร์เรื่อง 'ขุนพันธ์' นำแสดงโดย อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ก็ใกล้จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว การร่วมงานกับอนันดาคือมาริโอ้ เมาเร่อ ซึ่งมักจะเป็นที่รู้จักจากการรับบทพระเอกในภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่อง อย่างไรก็ตาม เป็นครั้งแรกในอาชีพการแสดงของเขา มาริโอ้ได้เปลี่ยนบทบาทและกลายเป็นตัวร้ายในภาพยนตร์เรื่องนี้ กำกับโดย คม-ก้องเกียรติ โขมศิริ ภาคสุดท้ายเป็นภาพของขุนพันธ์ที่เกษียณแล้วพร้อมครอบครัว ถึงกระนั้น เขาก็ถูกเรียกตัวกลับไปเพื่อตามล่า Suas (โจรใต้) ในขณะที่หายนะกำลังก่อตัวขึ้นในเมือง แม้ว่าโครงเรื่องหลักจะไม่ได้เปลี่ยนไปมากนัก แต่สังคมของพวกเขาก็มีพัฒนาการ ทั้งวิวัฒนาการของตัวละครและความเชื่อต่างๆ บอกเลยว่านี่คือ 5 ข้อควรรู้ก่อนดู ขุนพันธ์ 3

‘ขุนพันธ์ 3’ ภาคสุดท้ายของไตรภาค

'ขุนพัน 3' ตั้งชื่อบทนี้ว่า "วันพิพากษา" เพราะขุนพันไม่ได้ตัดสินแค่กลุ่มซูส (โจรใต้) เท่านั้น แต่เขายังต่อสู้กับความขัดแย้งภายในใจขณะที่เขาเริ่มประเมินการกระทำของตัวเอง โดยไม่รู้ว่าถูกหรือ ผิด. ดังนั้นตอนที่ 3 นี้จึงสรุปตัวละคร พฤติกรรม และความเชื่อทั้งหมด พระเอกอนันดากล่าวว่าตัวละครนี้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขาเพราะอยู่กับมันมากว่า 10 ปี เขาเสริมว่าอยากเห็นการดัดแปลงตัวละครนี้ในมุมที่ต่างออกไป เช่น ขุนพันในวัยหนุ่ม เราไม่แน่ใจว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่อาจเป็นไปได้ที่แนวคิดนี้จะเป็นรูปเป็นร่างในอนาคต

มาริโอ้เล่นตัวร้ายครั้งแรก

แม้ว่าเราจะบอกคุณไม่ได้ว่ามาริโอจะร้ายกาจแค่ไหนในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่เรารู้ว่าเขาคือขั้วตรงข้ามกับคุณปาน ในบทบาทเสือมเหศวร มีลักษณะสองขั้วที่ดูเหมือนไม่มีพิษมีภัย แต่อีกส่วนหนึ่งทำให้เขาเป็นผู้ร้ายของสังคม ในการสัมภาษณ์ของเรากับ Mario นักแสดงกล่าวว่าตัวละครของเขาเป็นสีเทา

เหตุผลก็คือเสือมเหศวรปล้นคนรวยเพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ทำให้คุณปั้นคิดว่าการกระทำของเขาไม่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม การแนะนำของเสือมเหศวรได้ท้าทายความเชื่อของคุณปาน คุณปานเริ่มตั้งคำถามกับหลักศีลธรรมของตัวเองว่าถูกหรือผิด เพราะในโลกความเป็นจริง ไม่ใช่ทุกคนที่จะเป็นคนดีหรือคนชั่วได้อย่างแท้จริง เราทุกคนทำผิดพลาด

เราไม่บริสุทธิ์เหมือนครั้งแรกที่เรามาถึงโลกนี้เนื่องจากสังคมและสภาพแวดล้อมของเราหล่อหลอมพฤติกรรมและความคิดของเรา นอกจากนี้ การเผชิญกับสถานการณ์และบริบทบางอย่างอาจทำให้ความเชื่อและค่านิยมของเราเปลี่ยนไป

คุณปานกลัวตาย

นอกจากความขัดแย้งในตัวเอง ความเชื่อ หัวใจของบทนี้ยังอยู่ที่พัฒนาการของตัวละครขุนพันด้วย ตามที่อนันดากล่าวไว้ ไตรภาคนี้นำเสนอตัวละครเอกอย่างมีมนุษยธรรม ที่รักตัวกลัวตาย

สถานการณ์ของเขาเปลี่ยนไปตั้งแต่เขามีภรรยาที่กำลังตั้งท้องและกำลังตั้งท้องลูก เขาใช้ชีวิตเพื่อคนที่เขารัก เมื่อเปรียบเทียบกับบทที่แล้ว เงื่อนไขใหม่นี้ทำให้คุณแพนมีมิติมากขึ้นเนื่องจากเขามีอารมณ์อ่อนไหวง่าย ในขณะที่ก่อนหน้านี้เขาเป็นเพียงหน้าที่ในการปรับปรุงสังคม ตอนจบนี้เชิญชวนให้ผู้ชมมองคุณปานในมุมมองที่ต่างออกไปโดยรู้สึกเห็นอกเห็นใจเขา แสดงให้เห็นว่าเขาก็เป็นมนุษย์เช่นกันและแบกรับภาระการเป็นหัวหน้าครอบครัว
แสดงความคิดเห็น
PLAY
ธี่หยด ธี่หยด ธี่หยด ธี่หยด ธี่หยด List List List List ธี่หยด ธี่หยด List List <a href="https://rateyourmusic.com/list/queensofftearsep13/_ดู-สด-ราชินีแห่งน้ำตา-queen-of-tears-ตอนที่-ep_13-ดูฟรี-ซับไทย-พากย์ไทย-ล่าสุด-วันที่-20-เมษายน-2024/">queens off tears rate rate rate queen of tears 14 ธี่หยด เต็มเรื่อง Active active 8 feb : Ep 13 Ep 14 ธี่หยด ธี่หยด พี่นาค 4 IMdb imdb

Translate

ป้ายกำกับ